Cân bằng khoáng chất trong cơ thể bằng nước khoáng

Share:
Nước khoáng là nguồn nước ngầm thường xuất hiện ở những vùng đất có chứa nhiều loại muối khoáng gốc kiềm, kiềm thổ và một số các nguyên tố vi lượng khác. Chính nhờ đặc điểm đó mà nước khoáng đã được sử dụng từ thời xa xưa, vừa giúp giải khát, vừa cung cấp khoáng chất cùng các nguyên tố vi lượng cần thiết khác cho cơ thể, giúp duy trì và bảo vệ sức khỏe.
Cân bằng khoáng chất cho cơ thể bằng Nước khoáng
Cân bằng khoáng chất cho cơ thể bằng Nước khoáng

Nước khoáng - Bạn đồng hành của sức khỏe

Trong thành phần của nước khoáng có các khoáng chất như Natri, Kali, Canxi, Magie. Một số ít nguồn khoáng quý có chứa thêm Bicarbonate.

Nguồn cung cấp Canxi (Calcium): nước khoáng là nguồn cung cấp Canxi dồi dào cho những người không hấp thu được Canxi từ các sản phẩm sữa do không dung nạp được Lactose. Nghiên cứu của H. Bohmer đăng trên Thư viện y khoa PubMed cho thấy: sử dụng nước khoáng có hàm lượng Canxi cao có thể cung cấp lượng Canxi cần thiết cho cơ thể hàng ngày mà không cần đến sữa và các chế phẩm từ sữa.

Giảm stress: Magie (Magnesium) là yếu tố giúp giảm stress tốt nhất có nguồn gốc từ tự nhiên nhờ tham gia vào các phản ứng xúc tác và kích thích cơ thần kinh. Magie tập trung chủ yếu ở các cơ và xương, giúp tăng cường và cải thiện hệ miễn dịch. Ngoài ra nó còn giúp cân bằng huyết áp và làm cơ thể cảm thấy thoải mái.

Phòng bệnh huyết áp: Kali (Potassium) đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển của cơ, trong đó có cơ tim và cơ mịn - cấu thành nên mạch máu và các cơ quan nội tạng. Hấp thu đủ 2-4 gram Kali mỗi ngày giúp cơ tim và cơ mịn luôn khỏe mạnh, hoạt động của hệ tim mạch diễn ra trơn tru và phòng tránh được nguy cơ cao huyết áp dẫn tới đột quỵ.

Tốt cho hệ tiêu hóa: trong quá trình tiêu hóa thức ăn, dạ dày thường có dư một lượng axit của dịch vị và sẽ làm cho độ pH trong dạ dày giảm xuống, dễ dẫn đến tình trạng ợ chua. Lúc này cơ thể tự sản sinh ra một lượng Bicarbonate (HCO3-) để trung hòa lượng axit đó. Việc bổ sung thêm HCO3- có trong một vài loại nước khoáng quý hiếm giúp quá trình trung hòa diễn ra nhanh hơn, giúp bảo vệ an toàn cho hệ tiêu hóa.

Cân bằng khoáng chất cho một cơ thể khỏe mạnh

Theo Loeb, nhà sinh lý học người Mỹ, để giúp tế bào trao đổi chất một cách bình thường cần phải tạo lập sự cân bằng giữa các nguyên tố Natri, Kali, Magie và Canxi trong cơ thể. Nguyên tắc này được thể hiện qua trị số nổi tiếng (Natri + Kali) / (Canxi + Magie). Nguyên tắc này nêu rõ, khả năng dẫn truyền thần kinh chịu ảnh hưởng bởi tỉ lệ ion của các nguyên tố trên trong cơ thể. Chỉ cần một trong bốn loại ion vượt khỏi tầm kiểm soát thì dẫn truyền thần kinh bị rối loạn, dễ dàng dẫn đến nhiều tình trạng bệnh lý nghiêm trọng, từ chứng trầm uất cho đến rối loạn nhịp tim.

Trong cuộc sống hàng ngày, sự cân bằng này có thể đạt được bằng cách ăn uống đầy đủ chất hay uống bổ sung các loại thuốc… Nhưng cách đơn giản và nhanh chóng nhất có thể kể đến là sử dụng các loại nước khoáng thiên nhiên vốn rất giàu các khoáng tố cần thiết như Nước khoáng Vĩnh Hảo, Đảnh Thạnh, Thạch Bích,… Trong đó đặc biệt nhất phải kể đến nước khoáng đóng chai Vĩnh Hảo có chứa Bicarbonate, được khai thác trực tiếp tại nguồn khoáng Vĩnh Hảo, thuộc vùng Đông Nam Trường Sơn. Nhờ đặc điểm địa hình và địa chất đặc biệt được thiên nhiên ưu đãi, nguồn nước nơi đây rất giàu các ion Natri, Kali, Canxi, Magie, đáp ứng hoàn hảo nhu cầu khoáng chất của cơ thể theo tỉ lệ của trị số Loeb. Không những thế, hàm lượng Bicarbonate (HCO3-) dồi dào trong nguồn nước khoáng này còn giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, phòng chống các bệnh liên quan đến dạ dày.

Vì bạn quan tâm đến sức khỏe, hãy chọn cho mình cách phù hợp nhất để cân bằng các khoáng chất trong cơ thể. Sự cân bằng này sẽ tạo cho bạn một cơ thể khỏe mạnh, nhờ đó giúp bạn tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất.

Không có nhận xét nào