Uống nước thế nào trong mùa hè?

Share:
Mùa hè là mùa của các loại nước giải khát, cái không khí oi bức, nóng rát của mùa hè làm cho nước trong cơ thể con người dường như bị bốc hơi, gây nên cảm giác luôn luôn thiếu nước trong cơ thể. Do đó nó thôi thúc con người phát sinh nhu cầu uống nước bất kể lúc nào, ngay cả khi ta uống no nước mà vẫn thấy khát.
Uống nước như thế nào trong mùa hè
Uống nước ngày hè

Dựa vào nhu cầu đó của con người, các loại nước uống có đã ra đời, chỉ cần có thêm chút đá lạnh là có thể đánh lừa cảm giác khát của người uống. Các loại nước uống ưa thích vào mùa hè là: nước ép trái cây, sinh tố trái cây, kem,…

Nhưng thực tế loại nước nào có lợi cho cơ thể và có thể giảm đi cảm giác khát thực sự? Đó là các loại nước khoáng, các loại nước có lượng đường vừa đủ và các loại nước trái cây có thêm chút muối bởi trong mồ hôi của chúng ta có muối, nếu hồ hôi bị mất đi thì cũng mất đi một lượng muối trong cơ thể, do vậy trong quá trình bổ sung nước ta bổ sung thêm một lượng muối sẽ giúp cơ thể lấy lại cân bằng nhanh chóng.

Nhưng cách uống nước cũng làm giảm đi cái khát cháy họng trong mùa hè. Nếu chúng ta uống từng hơi dài để xua nhanh đi cái khát thì chúng ta sẽ lại lập tức cảm thấy khát trở lại, trong khi xuất hiện cảm giác no nước và mồ hôi bắt đầu đổ ra rất nhiều. Do đó chúng ta nên uống từng ngụm nhỏ, xua cái khát đi một cách dần dần. Nước sẽ ngấm dần vào cơ thể và mồ hôi không bị toát ra quá nhanh, giúp nước được giữ lại trong co thể được nhiều hơn.

Vậy uống nước cũng là một nghệ thuật để bảo vệ sức khỏe và các chức năng của các bộ phận trong cơ thể con người.

Các chuyên gia dinh dưỡng có một số khuyến cáo cho chúng ta trong việc uống nước như sau:

- Không nên uống nước nhiều ngọt quá, vì nó sẽ là tác nhân gây ra bệnh tiểu đường, đường trong máu, sâu răng, đối với trẻ em uống ngọt có thể gây nổi rôm, mụn.

- Không nên ngậm nước có nhiều chất axit, có vị chua trong miệng, như nước cam, nước chanh,… mà nên uống bằng ống hút, tránh cho nước tiếp xúc với răng, sẽ gây bào mòn men răng, ăn mòn răng.

TH

Không có nhận xét nào